Thứ 211202017

LAST_UPDATE09:50:57 AM

Marketing

Chương trình đào tạo Marketing hệ trung cấp, cung cấp các kiến thức tổng quan về Marketing và các kỹ năng cần thiết để truyền thông thành công các thông điệp, hiểu biết hành vi người tiêu dùng, nghiên cứu thị trường, sử dụng các kỹ năng chiêu thị thích hợp và áp dụng các chiến lược Marketing nhằm giải quyết các vấn đề trong kinh doanh và tiếp cận nhu cầu khách hàng.

Nội dung học thuật kết hợp với tính sáng tạo và tương tác cao của chương trình thông qua các hoạt động thực tiễn giúp người học có được các kỹ năng hữu dụng trong công việc sau này. Học sinh sẽ có được các kinh nghiệm thực tiễn thông qua các đợt thực tập tại doanh nghiệp, các đề tài và các buổi hội thảo chuyên ngành


1. Ngành đào tạoMARKETING

2. Mã ngành42340121

3. Thời gian đào tạo: 24 tháng cho HS đã tốt nghiệp THPT, 27 tháng cho HS thi trượt Tốt nghiệp THPT, 36 tháng cho HS đã tốt nghiệp THCS

4. Đối tượng:  Học sinh tốt nghiệp THPT, Bổ túc THPT  hoặc thi trượt tốt nghiệp THPT hoặc đã tốt nghiệp THCS  (theo Qui chế tuyển sinh Trung cấp chuyên nghiệp của BGD&ĐT)

5. Thời gian tuyển sinh: Từ tháng 03 đến tháng 12 hằng năm (Dự kiến xét tuyển trong Đợt 2...)

6. Mục tiêu đào tạo:

Chuẩn kiến thức:

- Lý thuyết Marketing trong thực tế nhiều thách thức của môi trường kinh doanh hội nhập toàn cầu thông qua việc tiếp cận một cách có hệ thống tiến trình Marketing và triển khai các hoạt động Marketing xuyên suốt trong các hoạt động của tổ chức.

- Kiến thức nền tảng bắt buộc cho mọi công việc liên quan đến Marketing đồng thời có thể tiếp cận các kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về quản trị chiến lược Marketing; quản trị bán hàng và kênh Marketing; hoặc truyền thông Marketing và quảng cáo.

Chuẩn kỹ năng:

- Kỹ năng làm việc độc lập

- Kỹ năng giải quyết vấn đề

- Năng làm việc nhóm

- Kỹ năng giao tiếp và kỹ năng sử dụng tiếng Anh trong công việc, học tập và nghiên cứu.

- Thực hiện được các công việc phù hợp chuyên ngành tại các Cơ quan, Công ty, doanh nghiệp, xí nghiệp với nghiệp vụ marketing

Chuẩn thái độ: Phẩm chất, đạo đức, lối sống và trách nhiệm công dân)

- Thực hành nghề nghiệp theo luật pháp, có đạo dức nghề nghiệp trong lĩnh vực marketing.

- Tôn trọng và chân thành hợp tác với đồng nghiệp, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành.

Vị trí và khả năng làm việc sau khi ra trường

Sau khi tốt nghiệp học sinh có thể làm việc được ở các Công ty, xí nghiệp, cơ quan nhà nước, các tổ chức kinh doanh, tư vấn tiêu dùng….

Cơ hội học liên thông lên Cao Đẳng - Đại Học:

Sau khi tốt nghiệp TCCN, HS có thể liên thông lên bậc Cao Đẳng hoặc Đại Học với bất kỳ trường nào trong hệ thống giáo dục Quôc dân có đào tạo liên thông 

7. Chương trình khung:
 

Tên học phần

I

Các học phần chung

1

Chính trị

2

Ngoại ngữ

3

Tin học

4

Giáo dục thể chất

5

Giáo dục quốc phòng - an ninh

6

Pháp luật

7

Khởi tạo doanh nghiệp

II

Các học phần cơ sở

8

Kinh tế vi mô

9

Lý thuyết tiền tệ-tín dụng

10

Nguyên lý kế toán

11

Soạn thảo văn bản

12

Lý thuyết thống kê

13

Thống kê doanh nghiệp

14

Marketing căn bản

15

Luật kinh tế

16

Kế toán DN SX

17

Quản trị học

III

Các học phần chuyên môn

18

Tâm lý Marketing

19

Hành vi người tiêu dùng

20

Hoạch định chính sách sản phẩm

21

Định giá sản phẩm

22

Quản trị chất lượng sản phẩm

23

Anh văn chuyên nghành

24

Tin học ứng dụng trong Marketing

25

Nghiên cứu Marketing

26

Kỹ năng giao tiếp

27

Kênh phân phối bán hàng

28

Quảng cáo và bán hàng

IV

Thực tập cơ bản

29

Thực tập chuyên môn

V

Thực tập tốt nghiệp

30

Thực tập tốt nghiệp

Một số hình ảnh trong Phòng thực tập của Khoa Kinh tế - Kỹ thuật

Bài viết cùng chuyên mục