Thứ 607212017

LAST_UPDATE01:32:23 AM

Học ngành Marketing ra trường làm gì?

Trong kinh doanh, Marketing là một hoạt động không thể thiếu nhằm phát triển sản phẩm và định vị thương hiệu. Marketing được biết đến bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới người tiêu dùng với mục tiêu trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng.


Có thể nói đây là một ngành học luôn được nhiều thí sinh quan tâm và đăng ký xét tuyển mỗi năm. Tuy nhiên, học ngành Marketing ra trường làm gì? và cơ hội thăng tiến của ngành này trong tương lai như thế nào? là câu hỏi mà người học cần hiểu thật cặn kẽ nhằm đảm bảo cơ hội nghề nghiệp sau này.


Trong nền kinh tế hội nhập, việc đầu tư, sản xuất ngày càng cạnh tranh gay gắt, mỗi doanh nghiệp cần phải sở hữu cho mình những nhân tài trong lĩnh vực Marketing để khẳng định và duy trì chỗ đứng trên thị trường kinh doanh. Từ đó, ngành Marketing ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm theo học.


Người học Marketing sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ năng lực đảm nhận các vị trí từ nhân viên, chuyên viên cho đến quản lý tại các bộ phận, có khả năng cạnh tranh ở các vị trí:

  • Nhân viên tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực Marketing;
  • Nhân viên nghiên cứu thị trường;
  • Nhân viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng;
  • Nhân viên phát triển và quản trị thương hiệu;
  • Nhân viên bán hàng…
Nhiều bạn trẻ chọn ngành Marketing theo học vì cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Đồng nghĩa với việc  các bạn đã có trong tay đáp án trọn vẹn cho câu hỏi "Học Marketing ra trường làm gì?" 

Trong giờ học của lớp chuyên ngành Marketing tại Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn


Ra trường làm việc ở đâu?
Học ngành Marketing, ra trường bạn có thể làm việc tại:

- Doanh nghiệp hoạt động với các loại hình khác nhau như doanh nghiệp tư nhân, công ty TNHH, công ty cổ phần, tập đoàn đa quốc gia,…
- Các công ty quảng cáo (Advertising agency);
- Công ty truyền thông (Media agency);
- Công ty nghiên cứu thị trường (Market research agency);


Bên cạnh việc nắm rõ học ngành Marketing ra trường làm gì?, ngoài những kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm,… thì yếu tố ngoại ngữ cũng góp phần không nhỏ trong việc thu hút nhà tuyển dụng. Vì vậy, mong muốn có được nền tảng nghề nghiệp vững chắc, thí sinh cần chọn đúng trường đào tạo nhằm đảm bảo cơ hội nghề nghiệp tốt nhất khi ra trường.


Tại Trường Trung cấp Bách Khoa Sài Gòn, ngoài việc bạn được trang bị kiến thức ngành do đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn từ Thạc sĩ trở lên, trường còn tăng cường đào tạo tiếng Anh, kỹ năng mềm,... Bên cạnh đó, trong chương trình học, trường còn chú trọng áp dụng mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn, sinh viên có cơ hội tiếp cận với môi trường kinh doanh thực tế thông qua những buổi kiến tập và thực tập tại các doanh nghiệp. Không những thế, những chia sẻ từ các doanh nhân, chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế từ những buổi hội thảo chuyên đề, định hướng nghề nghiệp hay những dự án kinh doanh sẽ giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện và sâu rộng về nghề nghiệp, tự tin chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp.